top of page

Mẹo phòng cảm mùa mưa không phải ai cũng biết

Updated: Mar 21, 2023

Ngoài những việc ai- cũng-biết vào mùa mưa như: luôn chuẩn bị sẵn áo mưa, mặc quần áo phù hợp với thời tiết, không uống nước lạnh... INSO sẽ tiết lộ cho bạn những bí kíp giúp giữ cơ thể khỏe mạnh, tránh bị cảm vào mùa mưa nhé!







Tip #1 - Các huyệt cần được bảo vệ


Trên cơ thể chúng ta chứa rất nhiều huyệt đạo, và có 3 huyệt chỉ cần được giữ ấm thì cơ thể sẽ khó bị cảm lạnh hơn rất nhiều!

  • Huyệt Phong Môn (BL12): Phong có nghĩa là gió, Môn có nghĩa là cửa. Đây là cánh cửa để gió có thể ra vào cơ thể. Nói cách khác, huyệt vị này là nơi đi qua của tác nhân gây ra bệnh nên được gọi với tên Phong Môn. Do đó, giữ ấm huyệt Phong Môn có vai trò rất quan trọng giúp ngăn cản các tác nhân gây bệnh.



  • Huyệt Phòng Trì (GB20): Phong có nghĩa là gió, Trì là cái ao. “Huyệt ở chỗ hõm trong tóc phía sau mang tai. Chỗ huyệt này tựa như cái ao, là huyệt quan trọng để chữa phong nên gọi là “Phong trì” ".



  • Huyệt Phế Du (BL13): Phế ám chỉ tạng "Phổi". Huyệt phế du là nơi đưa khí về phổi. Chỉ cần vị trí huyệt được giữ ấm, phổi sẽ được bảo vệ.



Khi ra đường, hãy nhớ lựa các bộ đồ có thể che kín các vị trí huyệt này thì khả năng bị cảm lạnh sẽ giảm đi rất nhiều. Và nếu bị mắc mưa , chúng ta hãy dùng máy sấy để sấy ấm 3 huyệt trên, bạn sẽ cảm thấy người dễ chịu và cơ thể sẽ được làm ấm nhanh hơn.


Tip #2 - Hãy thay đồ ngay khi có thể


Ngay sau khi dầm mưa về, cơ thể đang bị mất nhiệt và quần áo ướt sẽ càng lúc làm thân nhiệt bị giảm. Việc tốt nhất sau khi mắc mưa là hãy thay đồ ướt, lau khô người và mặc đồ ấm vào. Vậy nên trong túi xách hãy có thêm một bộ đồ để có thể ứng biến mọi lúc mọi nơi nhé.

Chúng ta không nên tắm ngay sau khi bị mắc mưa vì nhiệt độ cơ thể chưa kịp trở về lại bình thường và dù tắm bằng nước nóng vẫn làm tăng khả năng bị bệnh.




Tip #3 - Trà Immune Boost


Trà Immune Boost dựa trên bài thuốc "Ngọc Bình Phong Tán". “Ngọc bình phong” là tấm chắn bằng ngọc có tác dụng che chắn bảo vệ cơ thể. Bài thuốc đã được sử dụng và chứng minh tác dụng thực tế trên lâm sàng.

Cảm lạnh xảy ra khi ngoại tà quá mạnh (mưa to, gió lớn liên tục...) khi chính khí suy (đề kháng giảm, sức khỏe không tốt). Trà Immune Boost giúp nâng cao đề kháng, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, kháng khuẩn, kháng virus phòng cảm lạnh.

INSO đã đặt rất nhiều tâm huyết khi chế tạo dòng trà này để trà vừa hiệu quả, hương vị lại dễ uống, có thể dùng cho cả trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai và đang cho con bú.




Tip #4 - Tận dụng gừng và quế


Gừng và quế rất dễ mua, dễ mang theo bên mình. Hãy luôn có trong túi một ít gừng khô hoặc quế khô. Nếu hôm nào trời mưa to và chúng ta phải sẵn sàng "chinh chiến" hãy uống một ly trà gừng nóng hoặc trà quế nóng nhé.

- Quế là một vị thuốc được dùng từ xa xưa, có khả năng ôn ấm 12 đường kinh trong cơ thể, giúp chống lại cái lạnh từ mưa.

- Gừng rất đỗi thân quen với chúng ta. Gừng có tác dụng tán hàn, làm ấm phổi, chuyên chữa cảm lạnh.










Post: Blog2_Post
bottom of page