top of page

Matcha-with-a twist: Ly trà thần kỳ chỉ với 4 nguyên liệu đơn giản giúp làn da luôn rạng ngời

Updated: Apr 27, 2023



Đây là công thức đã được mình sử dụng nhiều năm nay và dù có những lúc phải thức khuya chạy deadline hoặc hơi lơ là việc skincare thì ai gặp cũng phải wow vì nhìn da lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Điều tuyệt vời nhất là ly trà này giúp mình tỉnh táo để làm việc không thua gì một ly cafe mà lại tốt cho sức khoẻ!


Thank you for sharing this simple recipe! - Janet Bane

Mình rất lười uống nước và cũng không hảo ăn trái cây nên việc dung nạp đủ nước và vitamin vào cơ thể luôn là một thử thách. Sau khi thử nhiều công thức như nước ép thì bị nhiều đường, tốn thời gian chế biến và rửa dọn; các gói vitamin pha sẵn trên thị trường lại chứa nhiều tạp chất và chất bảo quản không phù hợp để uống mỗi ngày (thú thật là vị còn rất khó uống nữa) thì mình đã tham khảo các recipe trên youtube và chế ra recipe siêu đơn giản này.




Matcha-with-a-twist

1. Nguyên liệu


½ muỗng canh bột matcha

1 muỗng canh mật ong

¼ trái chanh vàng

1 muỗng cafe bột men tiêu hoá

100ml nước nóng

400ml nước nguội


Bột matcha: có hàm lượng vitamin C cao hơn cam, chứa 50% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra bột matcha còn chứa EGCG có lợi cho hệ tiêu hoá, vitamin B1, B6 và E đều rất tốt cho da. Matcha còn chứa caffeine giúp chúng ta tỉnh táo nhưng lại không gây mất nước như cafe. Vì thế, chúng ta nên chọn loại bột Matcha có chứng nhận organic, có nguồn gốc nhập rõ ràng và nên chọn bột matcha xuất sứ từ Nhật nhé.


Men vi sinh: đường ruột khoẻ mạnh sẽ giúp bạn có làn da khoẻ mạnh. Điều đó thường được thấy khi các lối sống eat clean hay được áp dụng để giúp cải thiện làn da. Việc bổ sung men tiêu hoá giúp cân bằng lại đường ruột, từ đó tình trạng của da cũng sẽ được cải thiện.




2. Cách làm


  1. Trộn bột matcha với 100ml nước nóng. Mình hay dùng máy đánh bột trà xanh vì bột trà dễ bị vón. Mọi người có thể kiếm đồ đánh bằng tre hoặc inox cũng được nhé.

  2. Thêm 400ml nước nguội, mật ong, men tiêu hoá và chanh. Đánh đều.

  3. Có thể thêm chanh/ mật ong hoặc đá tuỳ theo sở thích. Voila! Thế là ly matcha-with-a-twist đã xong.





5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page