top of page

Tại sao phụ nữ lại khó xuống kí hơn đàn ông?



Một số yếu tố có thể gây bất lợi cho chị em trong việc giảm cân hơn cánh mày râu:

  1. Tỉ lệ trao đổi chất ở nam giới cao hơn nữ giới.

Trung bình, đàn ông có xu hướng có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (để chữ BMR trên màn hình) cao hơn phụ nữ. BMR là số lượng calo mà cơ thể cần khi nghỉ ngơi để duy trì các chức năng sinh lý cơ bản. Điều này có nghĩa là đàn ông có thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi không làm gì, khiến họ dễ dàng tạo ra mức thâm hụt calo để giảm cân hơn một chút.




2. Sự khác biệt về nội tiết tố

Nội tiết tố đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự thèm ăn, dự trữ chất béo và chuyển hóa. Phụ nữ trải qua những biến động nội tiết tố trong suốt chu kỳ kinh nguyệt và trong khi mang thai, mãn kinh và sau mãn kinh. Những thay đổi nội tiết tố này có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn và phân phối chất béo, khiến việc duy trì cân nặng hoặc giảm cân trở nên khó khăn đối với một số phụ nữ.


3. Phụ nữ thường có nhiều cơn đói ảo hơn

hụ nữ thường có xu hướng đối mặt với stress bằng việc ăn uống hơn là nam giới. Nhiều phụ nữ lấy




4. Tỉ lệ cơ ở nam giới cao hơn nữ giới

Đàn ông thường có tỷ lệ khối lượng cơ bắp cao hơn, trong khi phụ nữ có xu hướng có tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn. Mô cơ có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn mô mỡ, vì vậy những người có nhiều cơ bắp hơn có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong khi hoạt động thể chất và khi nghỉ ngơi.



2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page